เจาะลึกสาเหตุของผ้าเหม็นอับ

ถึงแม้ไม่ใช่ฤดูฝนที่มีแดดน้อย ชุดโปรดที่คุณหวงแหนก็สามารถตกเป็นเป้าหมายของกลิ่นอับได้ มาเจาะลึกปัญหาพร้อมวิธีแก้ไขไปด้วยกัน

1. สิ่งสกปรกที่ซ่อนตัวในเครื่องซักผ้า
แน่นอนว่าเครื่องซักผ้ามีหน้าที่ในการทำความสะอาดเสื้อผ้าให้กับเรา แต่ถ้าได้รับการดูแลที่ไม่ถูกวิธีก็อาจกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แบคทีเรีย ก่อให้เกิดกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ รวมถึงโรคผิวหนังตามมาได้เช่นกัน
วิธีแก้ไข – เครื่องซักผ้าในปัจจุบันจะมีโปรแกรมล้างถังซัก แต่ถ้าไม่มีสามารถใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูในการล้างตัวเครื่องแทนได้ รวมไปถึงการเช็ดทำความสะอาดให้แห้งหลังใช้งานทุกครั้ง โดยเน้นเป็นพิเศษที่บริเวณทีเป็นขอบยาง (สำหรับเครื่องฝาหน้า) ถุงกรองเศษสิ่งสกปรก (สำหรับเครื่องฝาบน) รวมถึงท่อระบายน้ำจากตัวเครื่อง และหมั่นเปิดระบายอากาศเพื่อลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

2. แบคทีเรียที่ติดมากับเสื้อผ้า
แน่นอนว่าเสื้อผ้าในแต่ละวันที่เราสวมใส่ทำกิจกรรมต่างๆ เป็นแหล่งที่ก่อให้เกิดเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นอีกสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับ โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่ใช้ในกิจกรรมเรียกเหงื่อชั้นดี อาทิ ชุดกีฬา ถุงเท้า เป็นต้น
วิธีแก้ไข – แบ่งประเภทการซักตามความสกปกรกของเสื้อผ้า เพื่อลดการปนเปื้อนของเสื้อผ้าที่มีความสกปรกไปยังเสื้อผ้าตัวอื่น ๆ และไม่ควรหมักหมมเสื้อผ้าที่ใส่แล้วไว้เป็นเวลานาน เพราะอาจก่อให้เกิดแบคทีเรียที่เกาะแน่นที่เนื้อผ้าสาเหตุของผ้าเหม็นอับตามมาได้

3. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดตกค้าง
ทราบไหมคะว่าผงซักฟอกมีส่วนผสมที่ทำมาจากแป้ง หากเกิดการตกค้างอยู่ที่เครื่องซักผ้า หรือตามเสื้อผ้า จากการทำความสะอาดไม่หมด ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ได้ นอกจากนี้บางท่านที่มีพฤติกรรมการแช่ผ้าข้ามคืน เพราะคิดว่าเป็นการช่วยขจัดสิ่งสกปรกออก และจะทำให้ทำความสะอาดเสื้อผ้าได้ง่ายขึ้น อาจเป็นความคิดที่ผิด เพราะเมื่อแป้งในผงซักฟอกสัมผัสกับน้ำและสิ่งสกปรกจากเสื้อผ้าของเรา จะเป็นการเร่งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียเหมือนกับเราได้ให้อาหารจานหลักชั้นดีกับแบคทีเรียเลยก็ว่าได้
วิธีแก้ไข – เริ่มที่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน และใช้ตัวช่วยมืออาชีพเรื่องความหอมอย่าง ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม De Paris สูตรเข้มข้นพิเศษ 6 เท่า Luxury French Perfume Style ด้วยเทคโนโลยีแคปซูลน้ำหอมซึ่งคัดสรรมาจากฝรั่งเศส ที่เจาะลึกเข้าถึงเส้นใยผ้า ยกระดับความหอมอย่างมีสไตล์ และไม่ก่อให้เกิดกลิ่นฉุน กระชับพื้นที่คืนความหอมให้กับเสื้อผ้าชุดโปรด สร้างความมั่นใจที่ไร้กลิ่นอับ

4. แดดน้อย ผ้าไม่แห้งสนิท
ทราบกันดีว่าผ้าที่แห้งไม่สนิทอาจก่อให้เกิดปัญหากลิ่นอับที่ฝังมากับเนื้อผ้าได้ และเมื่อเหงื่อทำปฏิกิริยาร่วมกับน้ำหอมที่เราเพิ่มเติมลงไปอีกในเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับ ยิ่งก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์คูณสองตามมา
วิธีแก้ไข – ถ้าจำเป็นต้องตากผ้าในพื้นที่จำกัดอย่างในคอนโด อาจเลือกการตากผ้าแบบเว้นระยะเพื่อให้อากาศถ่ายเทดีขึ้น หรือเลือกการใช้พัดลมเป็นตัวช่วยให้อากาศหมุนเวียน และทำให้เสื้อผ้าแห้งได้ไวขึ้น นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอย่างเครื่องอบผ้าที่มีหลากหลายราคาให้เลือก ตามความสะดวกของแต่ละบ้าน แต่สำหรับท่านที่มีปัญหาเรื่องพื้นที่จำกัด แนะนำเลือกใช้ตัวช่วยด้านความหอมที่มีสไตล์แบบไม่ต้องง้อน้ำหอมราคาแพง อย่างผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม De Paris สูตรเข้มข้นพิเศษ 6 เท่า Luxury French Perfume Style ที่ยกความหอมของกรุงปารีส หลากหลากกลิ่นให้คุณเลือกเพิ่มความมั่นใจ มาตั้งไว้ที่บ้านคุณ มอบตำแหน่งให้คุณเป็นผู้หญิงที่มีกลิ่นหอมชวนหลงใหล เมื่อทราบถึงปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหากลิ่นอับของเสื้อผ้ากันแล้ว ก็อย่าปล่อยให้กลิ่นเหม็นอับของเสื้อผ้ามาบดบังเสน่ห์ และโอกาสดี ๆ ในชีวิตคุณได้